เกียรติศักดิ์ เจริญสุข บริจาคช่วยชาติ MARCH 31 2564

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข การเป็นคนดีมีมากยิ่งกว่าเพียงแค่ทำสิ่งต่างๆเพื่อคนอื่น คุณจะต้องเห็นด้วยและก็รักตัวเองก่อนคุณถึงจะถ่ายทอดพลังแง่บวกให้กับโลก ประพฤติตามคำแนะนำตั้งแต่นี้ต่อไปเพื่อช่วยทำให้คุณเป็นคนที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สักครั้งในชีวิต กราบลาบิดามารดาญาติมิตรเพื่อลาบวชบรรพชา

การลาบรรพชาอุปสมบทเพื่อรับใช้พระศาสนาถือว่าเป็น เป็น ผลบุญอย่างมากมาย ซึ่ง ผู้ถือบวชจะทอดทิ้งชีวิตความเป็นอยู่เดิม เพื่อเดินทางเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของศาสนาพุทธ ด้วยเหตุนี้การบวช เกียรติศักดิ์ เจริญสุข นับได้ว่า เป็นการสร้างผลดีให้กับตนเอง ครอบครัว แล้วก็ได้ฝึกฝนตนเองตามแบบของพระพุทธศาสนาได้ฝึกหัดในเรื่องของกายถ้อยคำจิตใจ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข รวมทั้งจำเป็นที่จะต้องเจริญรุ่งเรืองสติมีศีลสมาธิสติปัญญา และก็ถือปฏิบัติของศีล พระสงฆ์ 227 ข้อ ตาม พระบัญญัติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้าเป็นการส่งเสริมให้กาย คำพูด ดวงใจ มีความธรรมดาสุขสนับสนุนการฝึกสมาธิ กำจัดกิเลสปัญหารวมทั้งก่อเกิดปัญญาสำหรับบิดามารดาแล้วก็ครอบครัวจะได้ ผลบุญบุญจากงานบรรพชา ของลูกชาย เพราะว่าความมุ่งมั่นของพ่อแม่ทุกคนต้องการจะให้ลูกเป็นคนดีมีศีลธรรมบรรลุเป้าหมายในชีวิตมีความสุข แล้วก็การอุปสมบทยังสืบหาพระธรรมนำสู่ชีวิตบิดามารดามีความปราบยินดีอย่างยิ่งที่ลูกชายสามารถ กระทำตามประเพณีความเชื่อถือของคนประเทศไทยโบราณซึ่งเชื่อกันว่า การบวชของลูกจะได้ผลบุญพาไปสู่สวรรค์ หรือที่เรียกกันว่าได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกขึ้นสวรรค์ นอกจากนั้นยังสร้างความปลื้มปิติให้กับพ่อแม่ครอบครัววงศ์สกุล เปรียบเทียบสมาชิกในครอบครัวเดินหน้าเข้าสู่พระธรรมนำจิตใจ รวมทั้งงานบุญ งานบวชนี้ ชาวพุทธทั้งหลายรวมถึงเพื่อนมิตร คนรู้จักกันได้มาร่วมมือร่วมแรงกันสำหรับเพื่อการช่วยงานเพื่อพิธีอุปสมบทเป็นไปตามจารีตประเพณีแล้วก็เป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ซึ่งการบรรพชานั้นนับได้ว่ามีผลบุญแรง รวมทั้งมีประโยชน์แก่สัตว์โลกทั้งหลายแหล่ เนื่องจากความหมายของคำว่าบวชซึ่งก็คือการงดเว้น รักษาศีลปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ส่วนจะบรรพชานานเยอะแค่ไหนขึ้นอยู่กับ ต้นเหตุ ทั้งหลายแหล่ของ เกียรติเจริญก้าวหน้าสุข

พิธีการบรรพชาตามพิธีการโบราณ เพื่อมีคุณประโยชน์ต่อคนที่ขอบวชต่อไปในอนาคต

• ผู้ขอบวชควรต้องกล่าวบทสวด ซึ่งหนังสือจะใช้ 2 แบบเป็นแบบอุกาสะแบบเอสาหัง ซึ่งผู้ขอบวชควรต้อง สอบถามอุปัชฌาย์ซึ่งท่านชัดเจนให้รู้ว่าควรจะท่องบทไหน

• ของที่ทางครอบครัวจำเป็นจะต้องเตรียมเป็น

o ของโปรยทานสามารถพับเป็นเหรียญโปรยทานหรือทอฟฟี่ของชนิดอื่นๆได้ตามความเหมาะสม

o ของกินที่เลี้ยงแขกที่มาในงานบรรพชา

o ซองปัจจัยที่จะเอามามอบให้แก่อุปัชฌายะพระคู่สวดและพระชั้น

• ของที่จะจำเป็นต้องตระเตรียมวันโกนหัว

o ใบบัว 1 ใบไว้สำหรับรองผม

o กรรไกรที่มีความคมใช้เพื่อสำหรับการตัดผม

o มีดโกนขนนก

พิธีการบวช

1.ตัดผมปอยซึ่งจะใช้ใบบัวใบใหญ่สำหรับการรองรับเส้นผมที่พ่อแม่พี่น้องทำการตัดปอยผม

2.โกนหัวเป็นขั้นตอนของพระคุณครูที่จะโกนให้กับนาค

3.ลาพ่อแม่พี่น้อง เพื่อขออโหสิซึ่งนาคจะมีธูปเทียนแพ รวมทั้งกล่าวคำลาบวชและรับผ้าไตร

4.เดินแห่อุปสมบทแล้วก็เวียนรอบอุโบสถ 3 รอบ

5.นาคกระทำการโปรยทานในงานบุญ

6. นาคจะกล่าวคำวันทาสีมาหน้าโบสถ์เพื่อเป็นการทำความเคารพอุโบสถ

7.นาคเดินเข้าโบสถ์ ซึ่งตามความศรัทธานั้นจึงควรจับ ชายผ้าขาวของนาคไปส่งจนถึงอุโบสถซึ่งจะได้อานิสงค์บุญมากมาย

8.นาควันทาพระประธานด้วยการกล่าววันลงสีมา

8.สวดมนตร์อันตรายิกธรรมเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็น การอุปสัมปทา ต้องกล่าวคำขอโบสถ์

9 .กล่าวจบแล้วจะต้องวางไตรจีวรลง แล้วฟังอุปัชฌายสอนกัมมัฏฐาน

10.อุปัชฌาย์สวมอังสะให้นาค

11.นาคจำเป็นต้องไปครองไตรจีวรจีวร

12.รับศีลเรียบร้อยแล้ว แล้วหลังจากนั้นไปรับประเคนบาตรจากพ่อแม่

13.ต่อจากนั้น มอบดอกไม้ธูปเทียนแก่อุปัชฌาย

14.พระกรรมวาจารย์ คล้องบาตรให้พระภิกษุใหม่

15.พระคู่สวด ถามอันตรายิกธรรม แล้วต่อจากนั้นพระภิกษุใหม่เปล่งแสงถ้อยคำขอญัตติกรรม สังฆัมภันเต แล้วฟังอนุสาสน์บาลีจากอุปัชฌาย

16. อุปัชฌาย์จะให้โอวาท ซึ่งญาติโยมผู้มีจิตเลื่อมใสจะมอบปัจจัยอุปัชฌาย และเครื่องไทยธรรม กรวดน้ำ

17.เมื่อ ออกจากโบสถ์ไปกันหมดแล้ว พระใหม่จึงควรนั่งรับบาตร ซึ่งญาติโยมญาติพี่น้องสามารถมอบให้ปัจจัยได้ตามสมควร สำหรับงานบุญ งานบวชของเกียรติศักดิ์เจริญรุ่งเรืองสุขจะเป็นไปตามจารีตโบราณที่สืบต่อกันมา

สำหรับงานบรรพชาในครั้งนี้ เกียรติศักดิ์ เจริญสุขจะลาบิดามารดาญาติผู้ใหญ่และก็คนที่เคารพยกย่องเพื่อเดินหน้าไปสู่ร่มกาสาวพักตร์ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อที่ ใคร่ครวญทบทวน แล้วก็สำรวมทางกายวาจาหัวใจ ถ้าเกิดข้าพเจ้าเกียรติศักดิ์ เจริญสุข ได้เคยลวนลามท่านด้วยกายก็ดีแล้วคำพูดแล้วก็ใจทั้งต่อหน้าต่อตาและลับหลังอีกทั้งทราบและไม่รู้ เพื่อความบริสุทธิ์ที่เพศพรหมจรรย์ ขอให้ทุกท่านได้โปรดกรุณาอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า เพื่อ ตอบแทนบุญคุณของพ่อแม่ วงศ์ญาติรวมทั้งบิดามารดา ทำหน้าที่ของศาสนิกชนช่วยรักษาพุทธศาสนาโดยรักษาพระธรรมวินัยให้รุ่งเรืองมั่นคงแล้วก็พระพุทธศาสนาจะดำรงอยู่สืบไป และก็ปฏิบัติภารกิจของคนประเทศไทย ที่ได้เกิดขึ้นมา รับใช้ศาสนาพุทธ ได้ฝึกหัดตัวเองในด้านการพัฒนาชีวิตทางด้านกายคำพูดจิตใจที่มีความดีงามเข้มแข็งมั่นคง อยู่ดำรงอยู่ในคุณธรรมอันดี จึงขอกราบลา ญาติมิตรเพื่อนทุกท่าน เพื่อเข้าพิธีการบวช รวมทั้งขอเรียนเชิญพี่น้องสหาย กัลยามิตร ผู้มีอุปกรคุณทุกคน มาร่วมงานบรรพชาของ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข สำหรับระบุงานบรรพชา จะแจ้งให้ทราบ ในวันสถานที่และขณะที่สมควร ถัดไป รวมทั้งขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญสำหรับเพื่อการบรรพชาครั้งนี้ด้วยเถิด

Facebook https://www.facebook.com/kiattisak.jarernsook

ไลน์ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข

Website เกียรติศักดิ์ เจริญสุข https://www.blockdit.com/kiattisak.jarernsook

Ref. เกียรติศักดิ์ เจริญสุข